Google Search Console

 Google Tools มีหลายเครื่องมือที่เปิดให้นักการตลาดให้ใช้กันฟรีๆ มากมายหลากหลาย จนบางครั้งสร้างความสับสนให้กับหลายๆคน ในการใช้งานเครื่องมือ วันนี้เราจะแนะนำเครื่องมือที่มีชื่อว่า  Google Search Console ว่าคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร 

Google Search Console

Google Search Console คือ  เครื่องมือที่ช่วยตรวจสอบ ดูแลและรายงานประสิทธิภาพของเว็บไซต์ ช่วยในการวัดผลการเข้าเว็บไซต์ ช่วยให้รู้ว่าเว็บไซต์ควรต้องแก้ไข ปรับปรุงอย่างไร ที่จะทำให้เว็บดีขึ้นตามหลักอัลกอริทึ่ม เพื่อให้เว็บไซต์ดีขึ้นในผลการค้นหาของ Google 


Search Console ให้บริการเครื่องมือและรายงานสำหรับการดำเนินการต่อไปนี้


-ยืนยันว่า Google จะค้นพบและรวบรวมข้อมูลเว็บไซต์ของคุณได้

-แก้ไขปัญหาการจัดทำดัชนีและขอให้จัดทำดัชนีเนื้อหาใหม่หรือเนื้อหาที่อัปเดตอีกครั้ง

-ดูข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณผ่านทาง Google Search ซึ่งได้แก่ ความถี่ที่เว็บไซต์ปรากฏใน Google Search คำค้นหาที่ทำให้เว็บไซต์แสดงขึ้น ความถี่ที่ผู้ค้นหาคลิกเข้าชมเว็บไซต์จากคำค้นหาดังกล่าว และคำถามอื่นๆ

-รับการแจ้งเตือนเมื่อ Google ประสบปัญหาในการจัดทำดัชนี สแปม หรือปัญหาอื่นๆ ในเว็บไซต์

-แสดงเว็บไซต์ต่างๆ ที่ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณ

-แก้ปัญหาเกี่ยวกับ AMP, ความสามารถในการใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ และฟีเจอร์อื่นๆ ใน Search


Google Search Console เป็นหนึ่งเครื่องมือคุณภาพจาก Google ที่คอยดูแลคุณภาพเว็บไซต์ให้เราโดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว อีกทั้งยังมีการตรวจสอบผู้ใช้งาน ความปลอดภัย รวมถึงการให้คำแนะนำต่างๆ กับผู้จัดทำเว็บไซต์ด้วย นับว่าเป็นทางเลือกที่ดี และจะดีไปกว่านั้นเมื่อใช้งานร่วมกับ Google Analytics ทุกคนที่มีเว็บไซต์!ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ทั่วไป ผู้เชี่ยวชาญ มือใหม่ หรือมือโปร Search Console ก็ช่วยคุณได้


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง  "การตลาดออนไลน์"


อ่านบทความ "ลงโฆษณาบน Line ทำยังไง" 


รับทำการตลาดออนไลน์

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม