ลงโฆษณาบน Line ทำยังไง

การจะทำให้ธุรกิจเติบโต เป็นที่รู้จักของคนหมู่มาก เราต้องมีช่องการตลาดที่หลายหลาก วันนี้เราจะแนะนำอีกหนึ่งช่องทางที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก นั้นก็คือ Line มาดูกันว่า LINE Ads Platform (LAP) คืออะไร และมีรูปแบบการลงโฆษณายังไง 


LINE Ads Platform (LAP) คืออะไร?

LAP หรือ LINE Ads Platform เป็นการซื้อโฆษณาในรูปแบบ Sponsored Post หรือโพสต์ที่ได้รับการสนับสนุน ซึ่งจะแสดงอยู่บน LINE Timeline, LINE Today และ LINE Chat สามารถช่วยให้ผู้ใช้ LINE Official Account โปรโมทคอนเทนต์ทั้งภาพนิ่ง และวีดิโอไปยังผู้ใช้ LINE ผ่านสื่อตัวนี้ เพื่อสร้างการรับรู้หรือเพิ่มผู้ติดตาม (Follower)ได้ อีกด้วย


ลงโฆษณาบน Line ทำยังไง

รูปแบบการซื้อโฆษณาใน LAP มีอะไรบ้าง ?

1. CPM : Cost per Mille การคิดค่าโฆษณาต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง

2. CPC : Cost per Click การคิดค่าโฆษณาต่อการคลิกในจำนวน 1 ครั้ง

3. CPV : Cost per Views การคิดค่าโฆษณาต่อการดูวิดีโอ 1 ครั้ง (3 Sec.)

 4.CPF : Cost per Friend การคิดค่าโฆษณาต่อการเพื่มเพื่อน จำนวน 1 คน


เหตุผล ทำไมต้องใช้ LAP ?

1. ยอดวิว มากกว่า 2,500 ล้าน ครั้งต่อเดือน โฆษณาธุรกิจของคุณได้ทั้งบน LINE TIMELINE LINE CHAT และ LINETODAY

2. กำหนดเป้าหมายโฆษณา ในแพลตฟอร์ม LAP มีฟีเจอร์ในการเลือกกำหนดเป้าหมายของการโฆษณาดังนี้ Region (ภูมิภาค), Gender (เพศ), Age (อายุ), OS (ระบบปฎิบัติการ), Interest (ความสนใจ) และ Audience (การกำหนดเป้าหมายผู้ชม)

3. เก็บค่าของผู้ชมด้วย LINE TAG LINE Tags เป็นฟังก์ชั่นในการช่วยจัดการการเก็บข้อมูลของ User ที่เข้ามาในโฆษณานั้น

4. Lookalike Audience สร้างกลุ่มลูกค้าที่เหมือนลูกค้าเดิมของคุณ เพื่อขยายฐานลูกค้า ให้ยอดขายเพิ่มมากยิ่งขึ้น


====================================================================

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง  "การตลาดออนไลน์" 


อ่านบทความ "ความแตกต่าง ระหว่าง PPC กับ SEO" 


รับทำการตลาดออนไลน์

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม