แฟนเพจติดอันดับค้นหา ด้วย facebook seo

Facebook  เป็นแอพพิเคชั่นยอดฮิตที่ทุกคนต้องเล่นเลยก็ว่าได้ ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางการทำตลาดออนไลน์ที่ดีอีกด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำการทำให้ แฟนเพจติดอันดับค้นหา ด้วย facebook seo

แฟนเพจติดอันดับค้นหา ด้วย facebook seo

วิธีที่คนส่วนใหญ่ใช้และการันตีว่าจะมีคนเห็นเพจของเราก็คือการลงโฆษณากับเฟสบุ๊คหรือซื้อโฆษณา (Facebook Ads) แต่ยังมีอีกวิธีที่ทั้งดีและไม่เสียเงิน นั่นคือ แฟนเพจติดอันดับค้นหา ด้วย facebook seo


1.การตั้งชื่อเพจ (PAGE NAME)

การตั้งชื่อเพจนั้นเป็นส่วนหนึ่งจริงๆ ที่ให้ลูกค้าหาชื่อเพจได้ง่าย เทคนิคง่ายในการตั้งชื่อเพจ ต้องอ่านง่าย ลูกค้าต้องรู้ว่าขายอะไร คำแรกของชื่อเพจสำคัญที่สุด อย่าตั้งชื่อยาวมากเกินไป และควรมี Keyword ในชื่อด้วย


2.ตั้ง URL FACEBOOK PAGE (USERNAME)

URL หรือ username บน Facebook จะแสดงในรูปแบบ “www.facebook.com/username” ตรง username หลัง / ต้องคิดให้ดีว่าจะตั้งอย่างไรให้คนค้นหาเจอและติดอันดับทั้งบน Facebook และ Google ซึ่งเทคนิคการตั้งง่ายๆมีอย่างเดียวเลยคือ สั้นๆได้ใจความ และครอบคุม


3.ระบุข้อมูลใน ABOUT (เกี่ยวกับ) และข้อมูลสินค้า)

การใส่ข้อมูลใน About (เกี่ยวกับ) ในข้อมูลเพจสำคัญมากเช่นกัน ควรใส่รายละเอียดที่ตรงกับที่คำที่ลูกค้าจะพิมพ์ค้นหาให้มากที่สุด ซึ่งอันนี้ไม่ง่ายเลยเพราะข้อมูลในส่วนนี้จำกัดตัวอักษรให้เพียงแค่ 150 ตัวอักษรเท่านั้น ตรงส่วนนี้ก็ให้ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้าของคุณจะเป็นไอดี LINE LINE@ สำหรับติดต่อก็ได้


4. ใส่ เว็บไซต์ ( website )

ใช่ช่องข้อมูลนั้น ที่เกี่ยวให้ใส่ เว็บไซต์ ( website ) เราก็ใส่ เว็บไซต์ ( website ) ของเราเข้าไป การใส่ข้อมูลตรงนี้ก็จะทำให้เพจของคุณสมบูรณ์ขึ้น มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น


5.ระบุ ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อ

เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อร้านเราได้ หรือมั่นใจว่าเราเป็นร้านที่น่าชื่อถือ ที่สำคัญหากใส่ที่อยู่จะช่วยในเรื่องเมื่อลูกค้าทำการค้นหาข้อมูลในพื้นที่ใกล้เคียง หากลูกค้าอยู่ใกล้เคียงเรา จะทำให้ลูกค้าเชื่อถือ และมั่นใจในร้านเรามากยิ่งขึ้น


6.เขียนโน้ต (FACEBOOK NOTES) รองรับการค้นหา

แต่ในหัวข้อนี้เป็นโอกาสอันดีของคุณแล้วที่คุณจะสามารถอธิบาย ข้อมูลร้าน ข้อมูลสินค้า รวมไปถึง ใส่คีย์เวิร์ดที่เหล่าบรรดาลูกค้าใช้พิมพ์ค้นหามาใส่ได้อย่างเต็มที่ นอกจากเขียนโน้ตแนะนำร้านแล้ว คุณยังสามารถใช้โน้ตในการเขียนอัพเดตข้อมูลข้าวสารต่างๆ โปรโมชั่น สินค้าเข้าใหม่ในโน้ต แถมแอดรูปใส่โน้ตได้ด้วย


7.ใส่ คีย์เวิร์ด (KEYWORD) และโพสต์สม่ำเสมอ

ทุกครั้งที่คุณพ่อค้าแม่ค้าโพสต์ของอย่าลืมใส่คำที่คนจะค้นหา (เช่น ชื่อชนิดของสินค้า) และติด #แท็กชื่อสินค้าหรือคำที่คิดว่าคนจะค้นหาด้วยนะคะ วิธีนี้จะช่วยให้เฟสบุ๊คตรวจจับเพจของคุณได้ง่ายขึ้น ทำให้คนหาเพจของคุณเจอง่ายขึ้นด้วย นอกจากการใส่คีย์เวิร์ด (Keyword) เข้าไปในส่วนต่างๆ ของเพจแล้วอีกส่วนที่สำคัญนั่นก็คือการโพสต์ที่จะช่วยให้คุณเจ้าของเพจ โปรโมทเพจแบบไม่เสียเงิน


8.โพสต์บ่อยๆ และสม่ำเสมอ

พยายามหาเรื่องมาโพสต์ทุกวันให้สม่ำเสมอ ซึ่งสิ่งที่โพสต์บางครั้งอาจไม่ใช่รูปสินค้าก็ได้ค่ะ อาจเป็นการแชร์ลิงก์ไปบทความที่มีเนื้อหาดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือรูปภาพที่คนเห็นแล้วจะรู้สึกดีอยากแชร์ต่อ ซึ่งการโพสต์บ่อยๆ จะทำให้เฟสบุ๊ครู้ว่าเพจของคุณยังมีความเคลื่อนไหว ไม่ใช่เพจที่เปิดมาแล้วก็ทิ้งไว้ว่างๆ แบบนั้นจะไม่ติด facebook seo


9.ติดแฮชแท็ก (HASHTAG)

เวลาโพสต์ให้เราติดแฮชแท็ก (Hashtag) หรือ # และตามด้วยคีย์เวิร์ด หรือชื่อเพจเราเสมอ เพื่อให้เฟสบุ๊คจับคีย์เวิร์ดในโพสต์ของเรา เช่น #ร้านเสื้อผ้าราคาถูก #seo  #เว็บไซต์ แบบนี้เป็นต้น


 ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นขั้นตอนการทำแฟนเพจติดอันดับค้นหา ด้วย facebook seo แต่หากท่านใดสนใจที่จะทำ SEO และอยากได้ทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยตรง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ รับทำการตลาดออนไลน์


อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง 

"ALT TEXT คืออะไร ?"  | "การทำการตลาดออนไลน์ให้กับแบรนด์ยุคใหม่"

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม